Anh, Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh

Chủ nhật, 19/09/2021 | 21:32:42
844 lượt xem

Ngày 18/9, tân Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết bà đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken về thỏa thuận đối tác quốc phòng và an ninh Australia - Anh - Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (gọi tắt là AUKUS), tình hình Afghanistan và các vấn đề khác.

Trên trang Twitter, Ngoại trưởng Anh cho biết bà đã có cuộc thảo luận hiệu quả với Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề như hoan nghênh mối quan hệ đối tác AUKUS mới, tiếp tục hợp tác trong vấn đề Afghanistan, nỗ lực tăng cường quan hệ đối tác thương mại và an ninh với các đồng minh.

Trước đó, ngày 15/9, Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố thành lập AUKUS để bảo vệ và đảm bảo các lợi ích chung của 3 nước ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Trong khuôn khổ AUKUS, Anh và Mỹ cam kết cung cấp cho hải quân Australia công nghệ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...