Nga có bằng chứng nước ngoài can thiệp bầu cử

Chủ nhật, 19/09/2021 | 00:00:00
586 lượt xem

Ủy ban Bầu cử trung ương Nga ngày 18/9 cho biết đã có bằng chứng cho thấy sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa 8.

Trong thông báo, Ủy ban Bầu cử trung ương Nga cho biết đã ghi nhận 3 vụ tấn công có chủ đích từ nước ngoài. Cơ quan này cho biết các vụ tấn công đều khá mạnh và đang có những hoạt động chuẩn bị cho các vụ tấn công tiếp theo vào ngày mai 20/9, cũng là ngày cuối của cuộc bầu cử.

Trước đó, ngày 17/9, Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và truyền thông đại chúng Nga thông báo đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công hệ thống bỏ phiếu trực tuyến trong dịp Nga tiến hành bầu cử Duma Quốc gia. Theo bộ này, vụ tấn công nhằm vào hệ thống xác thực, tuy nhiên không gây ảnh hưởng đến hoạt động bỏ phiếu trực tuyến. Các địa chỉ IP dùng trong cuộc tấn công được đăng ký ở Mỹ, Đức và Ukraine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...