Bộ Tứ tìm cách đảm bảo chuỗi cung ứng chất bán dẫn

Chủ nhật, 19/09/2021 | 21:34:41
858 lượt xem

Lãnh đạo các nước nhóm Bộ Tứ (gồm Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia) đang tìm kiếm những bước đi chung nhằm xây dựng các chuỗi cung ứng chất bán dẫn an toàn. Đây sẽ là nội dung chính trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp của nhóm Bộ Tứ tại Washington (Mỹ) vào tuần tới. Tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng, đặc biệt trong ngành bán dẫn, đang làm tê liệt hoạt động thương mại thế giới trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa công nghệ cao.

Theo dự thảo tuyên bố chung của cuộc gặp tuần tới giữa lãnh đạo các nước Bộ tứ được nhật báo kinh doanh Nikkei đăng tải hôm qua 18/9, để tạo ra chuỗi cung ứng chất bán dẫn vững chắc, các nước Bộ Tứ sẽ phải xác định đúng năng lực cung ứng của mình, cũng như phải nhận diện rõ những khâu dễ bị tổn thương nhất. Bên cạnh đó, các nước Bộ tứ cũng sẽ nhấn mạnh đến việc cần sử dụng công nghệ tiên tiến dựa trên quy tắc tôn trọng nhân quyền. 

Cuộc gặp tại Washington vào tuần tới là hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo 4 nước Bộ Tứ và được tiến hành trong bối cảnh những đứt gãy của chuỗi cung ứng chất bán dẫn đang tạo ra một cuộc khủng hoảng sản xuất hàng hóa công nghệ cao trên toàn cầu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...