Hàn Quốc mong muốn thực hiện Tuyên bố Bình Nhưỡng

Thứ 7, 18/09/2021 | 00:00:00
286 lượt xem

Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các thỏa thuận với Triều Tiên và cải thiện quan hệ liên Triều. Tuyên bố này được giới chức Seoul đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc chuẩn bị kỷ niệm 3 năm ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng vào cuối tuần này.

Phát biểu trước báo giới ngày 17/9, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cha Deok-cheol bày tỏ thất vọng khi Tuyên bố Bình Nhưỡng đã không được thực hiện, đồng thời khẳng định bất chấp những tình huống đầy thách thức hiện nay, phía Hàn Quốc sẽ nỗ lực không ngừng để thực hiện các thỏa thuận giữa Seoul và Bình Nhưỡng. 

Quan hệ liên Triều đã nguội lạnh đáng kể kể từ khi Triều Tiên cho nổ văn phòng liên lạc ở thị trấn biên giới Kaesong vào mùa Hè năm ngoái. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng không hồi đáp lời kêu gọi của Seoul về đối thoại và trao đổi xuyên biên giới. Những ngày gần đây, Triều Tiên đã thực hiện hai vụ phóng tên lửa.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...