Nhiều cử tri Nga chọn bỏ phiếu trực tuyến

Thứ 7, 18/09/2021 | 00:00:00
220 lượt xem

Từ ngày 17-19/9 diễn ra cuộc bầu cử Đu-ma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga, trong đó ngày cuối cùng sẽ là ngày bỏ phiếu chính. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên, tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến đã đạt tỷ lệ rất cao. Do đang phải cách ly vì có tiếp xúc với những người mắc COVID-19, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin cũng đã bỏ phiếu trực tuyến trong ngày này.

Sau khi bỏ phiếu, Tổng thống Putin đã kêu gọi người dân Nga dùng quyền công dân để đưa ra lựa chọn của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Hôm nay, cuộc bầu cử Duma Quốc gia lần thứ 8 kéo dài 3 ngày đã chính thức diễn ra. Như các bạn có thể thấy, do buộc phải cách ly, tôi đã thực hiện quyền công dân của mình theo hình thức trực tuyến. Các bạn hãy thể hiện vai trò tích cực, hãy đưa ra lựa chọn của mình”.

Không chỉ Tổng thống Putin, Thủ tướng Nga Mi-kha-in Mi-su-xtin cũng đã bỏ phiếu trực tuyến ngay trong ngày bầu cử đầu tiên. Theo Ủy ban Bầu cử Nga, số cử tri bỏ phiếu trực tuyến trên cả nước hiện đã vượt 30% so với lượng đăng ký. Trong khi đó, tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trực tiếp trong ngày đầu tiên cũng đã đạt hơn 9%. 

Đây là năm đầu tiên cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga được tổ chức theo thể thức mới, gồm cả trực tiếp và trực tuyến. Duma khóa 8 sẽ có nhiệm kỳ 5 năm, gồm 225 đại biểu được bầu từ danh sách các đảng và 225 đại biểu còn lại được bầu từ các khu vực bầu cử. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...