Thế giới cần thêm 100.000 tỷ USD cho phát triển bền vững

Thứ 7, 18/09/2021 | 20:14:22
288 lượt xem

Thế giới đang thiếu hụt khoảng 100 nghìn tỷ USD tiền tài trợ cho các mục tiêu xóa bỏ đói nghèo, bất bình đẳng và chống biến đổi khí hậu. Đây là kết quả trong một báo cáo vừa được LHQ công bố.

Theo báo cáo này, ước tính từ nay đến năm 2030, mỗi năm thế giới sẽ cần phải chi tới 10% GDP toàn cầu cho việc thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ, nếu không muốn bị bỏ lỡ. Nếu cộng cả chi phí cho việc chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp, tổng số tiền tài trợ còn thiếu hụt có thể lên tới 200.000 – 220.000 tỷ USD. 

Thế nhưng hiện nay, nguồn tài chính từ các chính phủ, nhà đầu tư, ngân hàng và các công ty đều đang bị suy giảm nghiêm trọng, một phần do các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Vì thế, với thời hạn thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững chỉ còn chưa đầy 10 năm, các nước và các tổ chức sẽ phải cùng nhau tìm ra những giải pháp mang tính tổng thể và triệt để hơn so với những giải pháp hiện nay, thì mới mong không bỏ lỡ kế hoạch đã đề ra cho năm 2030 và không đẩy thế giới đến ngưỡng khó có thể đảo ngược.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...