Triệu chứng “COVID kéo dài” gây áp lực cho y tế Anh

Thứ 7, 18/09/2021 | 19:53:46
203 lượt xem

Sốt, đau đầu, tiêu chảy, mất vị giác hay khứu giác. Đây là những triệu chứng kéo dài ở một số bệnh nhân Anh đã được chữa khỏi COVID-19. Mặc dù tỷ lệ này hiện đã thấp hơn nhiều so với thời gian trước đây, song vẫn gây áp lực đáng kể lên ngành y tế của nước Anh.

Theo số liệu nghiên cứu mới về mức độ phổ biến của các triệu chứng COVID kéo dài ở Anh, khoảng 3% - 12% trong tổng số 27.000 bệnh nhân được khảo sát cho biết họ vẫn còn các triệu chứng ít nhất 12 tuần sau khi khỏi bệnh. Tỷ lệ này giảm đáng kể so với mức 20% được ghi nhận trong các nghiên cứu trước đó. 

Tuy nhiên, với tốc độ lây nhiễm COVID-19 ở Anh hiện nay là khoảng 530.000 ca mắc mới mỗi tuần, số bệnh nhân có triệu chứng “COVID kéo dài” ở Anh lên tới 16.000 – 64.000 người mỗi tuần, một con số đáng kể đối với ngành y tế vốn đã gần như quá tải. Đối với bản thân những người bị “COVID kéo dài”, những triệu chứng bệnh cũng đang hạn chế đáng kể hoạt động thường ngày của họ, kéo theo nhiều ảnh hưởng khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...