Nhật-Hàn nhất trí liên lạc chặt chẽ

Thứ 6, 17/09/2021 | 09:08:26
900 lượt xem

Trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng sau các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, hôm qua 16/9, giới chức ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm ở Tokyo, nhằm thảo luận tình hình an ninh khu vực cũng như các các vấn đề lịch sử giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và người đồng cấp nước chủ nhà đã tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác song phương cũng như hợp tác ba bên với Mỹ vì sự ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Đề cập tới các vấn đề lao động cưỡng ép và nô lệ tình dục thời chiến, quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh cần tăng cường tham vấn song phương, thông qua nhiều hoạt động trao đổi cấp cao. Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận vấn đề tranh chấp lãnh hải, nhất trí tiếp tục liên lạc chặt chẽ vì sự phát triển "hướng tới tương lai" trong quan hệ song phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...