Thủ tướng Anh tiến hành cải tổ nội các

Thứ 5, 16/09/2021 | 00:00:00
631 lượt xem

Chiều 15/9, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố các quyết định thay đổi nhân sự sâu rộng trong nội các chính phủ với mục đích xây dựng một đội ngũ lãnh đạo mới, có năng lực và đoàn kết hơn nhằm đưa nước Anh phục hồi trở lại tốt hơn sau đại dịch Covid-19.

Theo danh sách nội các mới được công bố, một số vị trí chủ chốt trong nội các cũ đã được thay thế và điều chuyển sang vị trí khác. Trong đó, quyết định điều chỉnh đáng chú ý nhất liên quan đến Ngoại trưởng Đô-mi-ních Ráp. Ông này sẽ đảm nhận cương vị mới là Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Tư pháp. Ông Ráp đã phải đối mặt với các chỉ trích mạnh mẽ và kêu gọi từ chức liên quan đến xử lý vấn đề Afghanistan.       

Bà Lít Trắts, Bộ trưởng Thương mại quốc tế sẽ nắm giữ vị trí Ngoại trưởng Anh. Đây là thành viên nữ đầu tiên của Đảng bảo thủ nắm giữ trọng trách này. 

Một số vị trí chủ chốt khác như Bộ trưởng Quốc phòng, Tài chính, Nội vụ và Y tế vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, một số vị trí  như Bộ trưởng Giáo dục, Tư pháp và Nhà ở, Cộng đồng, Văn hóa sẽ được thay thế bằng các nhân sự mới.

Theo giới truyền thông Anh, đây là thời điểm thích hợp nhất để Thủ tướng Anh tuyên bố cuộc đại cải tổ nội các, trước khi công du sang Mỹ dự họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...