Thông điệp liên minh của Chủ tịch EC

Thứ 5, 16/09/2021 | 00:00:00
1,062 lượt xem

Hôm qua 15/9, tại phiên họp toàn thể Nghị viện châu Âu ở Xtơ-rát-bua, Pháp, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Uêc-zu-la-von-đơ-lay-en đã đọc Thông điệp liên minh, trong đó đề cập đến một loạt vấn đề quan trọng.

Trong thông điệp, Chủ tịch von der Leyen cho biết tính tới cuối tháng trước, đã có hơn 70% dân số trưởng thành tại 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã được tiêm đủ liều vaccine. Theo bà, 19 nước thành viên sẽ phục hồi kinh tế trở lại mức trước khi đại dịch bùng phát ngay trong năm nay, trong khi những nước còn lại có thể phải đợi đến năm sau. Chủ tịch EC cũng đặc biệt nhấn mạnh đến tình trạng thiếu hụt vaccine cho người dân toàn cầu, cũng như cam kết tài trợ thêm 200 triệu liều vaccine cho thế giới. 

Chủ tịch EC kêu gọi các nước trên thế giới tham gia vào kế hoạch tham vọng của EU về chống biến đổi khí hậu và cam kết sẽ bổ sung 4 tỷ euro để hỗ trợ các nước đang phát triển thực hiện quá trình chuyển đổi xanh. Chủ tịch von der Leyen cũng đề cập đến các vấn đề trọng tâm khác của EU như quốc phòng và kinh tế.

Về tình hình tại Afghanistan, Chủ tịch Ursula von der Leyen đã cam kết tăng cường viện trợ nhân đạo cho Afghanistan, đồng thời nêu rõ EU sẽ sát cánh với người dân quốc gia Tây Á này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...