Anh hủy hợp đồng mua vaccine của hãng Valneva

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
805 lượt xem

Bộ trưởng Y tế Anh hôm qua 14/9 cho biết đã hủy hợp đồng mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm Valneva. Đáng chú ý, Anh là bên đặt mua duy nhất đến nay đối với loại vaccine do hãng dược phẩm Pháp phát triển.

Trả lời chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Anh cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm Anh MHRA sẽ không thông qua việc cấp phép sử dụng vaccine VLA2001 của Valneva. 

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid: “Có một số lý do thương mại trong việc hủy hợp đồng này, song tôi có thể khẳng định rõ ràng là loại vaccine này sẽ không được MHRA cấp phép sử dụng tại Anh”. 

Trước đó, cổ phiếu của Valnera đã mất tới 35% giá trị trên thị trường, sau khi xác nhận chính phủ Anh đã chấm dứt thỏa thuận mua vaccine của hãng. 

Vaccine VLA2001 của Valneva được phát triển dựa trên công nghệ virus bất hoạt. Cuối tháng 8 vừa qua, Valneva đã công bố các kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và 2, cho thấy vaccine VLA2001 có hiệu quả tới hơn 80%.

Anh đã đặt mua 100 triệu liều vaccine của Valneva cho giai đoạn 2021-2022 với giá trị hợp đồng có thể lên tới 1,65 tỷ USD kèm theo lựa chọn có thể đặt 190 triệu liều tới năm 2025. Tuy nhiên, Valneva cho biết chính phủ Anh cáo buộc hãng đã vi phạm các nghĩa vụ được nêu trong hợp đồng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...