ICRC kêu gọi nối lại hoạt động nhân đạo ở Afghanistan

Thứ 5, 09/09/2021 | 10:02:34
544 lượt xem

Hôm qua 8/9, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã kêu gọi các tổ chức nhân đạo quay trở lại Afghanistan và Ngân hàng Thế giới tạo điều kiện để quốc gia Tây Nam Á này cải thiện hệ thống y tế.

Tuyên bố trên được Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế Peter Maurer đưa ra trong một cuộc họp báo sau khi kết thúc chuyến thị sát 4 ngày tới Afghanistan – nơi ông có cuộc hội đàm với các thủ lĩnh hàng đầu của Taliban. Ông Maurer cũng nhấn mạnh sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới đối với lĩnh vực y tế tại Afghanistan là rất quan trọng. 

Trong khi đó, các quan chức ngoại giao Pakistan, Trung Quốc, Tajikistan, Uzbekistan, Iran và Turkmenistan đã họp trực tuyến và ra tuyên bố chung nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa để ngăn ngừa thảm họa nhân đạo tại Afghanistan.  

Cùng ngày, Trung Quốc cam kết khoản viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ mùa Đông, 3 triệu liều vaccine và nhiều loại dược phẩm, với tổng trị giá là 31 triệu USD để hỗ trợ người dân Afghanistan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...