Iran khẳng định minh bạch trong vấn đề hạt nhân

Thứ 5, 09/09/2021 | 10:01:24
748 lượt xem

Tổng thống Iran E-bra-him Rai-xi khẳng định Tehran “minh bạch” về các hoạt động hạt nhân của nước này. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) chỉ trích Tehran đã “thiếu hợp tác”, khi ngăn chặn các thanh sát viên của cơ quan này trong khi tiếp tục gia tăng lượng dự trữ urani được làm giàu.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Sác Mi-sen, Tổng thống Raisi nhấn mạnh: "Sự hợp tác nghiêm túc của Cộng hòa Hồi giáo Iran với IAEA là một ví dụ rõ ràng về quan điểm minh bạch của Iran đối với các hoạt động hạt nhân của mình”. Tuy nhiên, ông cũng nêu rõ rằng: “trong trường hợp IAEA có cách tiếp cận không mang tính xây dựng, thì việc cơ quan này mong đợi một phản ứng mang tính xây dựng từ Iran là điều không hợp lý".

Trong khi đó, cùng ngày, ông Kazem Gharibabadi - đại diện của Iran tại các tổ chức quốc tế ở Vienna (Áo) khẳng định tất cả các hoạt động hạt nhân của Iran đều tuân thủ đầy đủ Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân và các cam kết của nước này theo Kế hoạch Hành động chung toàn diện cũng như các thỏa thuận về việc tự phòng vệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...