Các bộ trưởng y tế G20 thông qua Hiệp ước Rome

Thứ 4, 08/09/2021 | 14:31:39
670 lượt xem

Tối 6/9 (theo giờ địa phương), Hội nghị Bộ trưởng Y tế Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã thông qua Hiệp ước Rome, trong đó cam kết đảm bảo người dân trên toàn thế giới được tiếp cận vaccine ngừa COVID-19, đồng thời đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất là 40% dân số toàn cầu vào cuối năm 2021.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cho biết Hiệp ước Rome đã được tất cả các nước G20 nhất trí thông qua với cam kết trọng tâm củng cố hệ thống y tế, qua đó đảm bảo quyền bình đẳng của tất cả mọi người được điều trị bất kể giai cấp hay chủng tộc. Ngoài ra, các bộ trưởng y tế G20 cũng thống nhất quan điểm tiêm chủng là chìa khóa để ngăn chặn COVID-19.

Ông Roberto Speranza – Bộ trưởng Y tế Italy: “Thông điệp của chúng tôi, thông điệp của Hiệp ước Rome mà tất cả các quốc gia đã ký kết, là một thông điệp rất rõ ràng, không ai bị bỏ lại phía sau trong chương trình tiêm chủng. Các quốc gia giàu mạnh hơn, các quốc gia G20 phải giúp các quốc gia dễ bị tổn thương hơn trong chiến dịch tiêm chủng. Việc này cần phải được thực hiện ngay lập tức, tại đây và ngay bây giờ.”

Theo ông Speranza, các nước G20 muốn tạo điều kiện để chia sẻ phương pháp, quy trình để các khu vực khác trên thế giới có thể sản xuất vắc xin và có quyền tự chủ cao hơn. Các bộ trưởng y tế G20 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của  hợp tác đa phương trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19; hỗ trợ phục hồi toàn cầu; ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó tốt hơn với các rủi ro về y tế toàn cầu trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...