Taliban công bố danh sách nội các

Thứ 4, 08/09/2021 | 09:45:21
543 lượt xem

Hôm qua 7/9, Taliban đã công bố một số vị trí nội các quan trọng trong chính phủ mới tại Afghanistan, gồm phần lớn là những thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này. Taliban cũng khẳng định đây chưa phải danh sách hoàn chỉnh và lực lượng này vẫn hướng tới một chính phủ đa đại diện như đã cam kết.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Taliban cho biết ông Hassan Akhund sẽ giữ cương vị Thủ tướng chính phủ mới. Ông này từng là Thứ trưởng Ngoại giao trong chính phủ Taliban cầm quyền tại Afghanistan hồi thập niên 1990. Những vị trí nội các quan trọng khác như Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ, Ngoại trưởng đều là những thủ lĩnh cấp cao của Taliban. Đáng chú ý, Ông Abdul Ghani Baradar, người đồng sáng lập phong trào Taliban, sẽ là 1 trong 2 Phó Thủ tướng. Bên cạnh đó, chính phủ mới của Taliban sẽ có tên “Tiểu quốc Hồi giáo Afghanistan”.

Người phát ngôn Taliban khẳng định đây chưa phải danh sách nội các hoàn chỉnh và đều là tạm quyền, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng hướng tới một chính phủ đa đại diện. Trước đó, Taliban tuyên bố sẵn sàng thiết lập quan hệ với Mỹ đồng thời hoan nghênh Washington tham gia công cuộc tái thiết Afghanistan.

Cùng ngày, Nga tuyên bố chưa ra quyết định về việc công nhận chính phủ Taliban và sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình tại Afghanistan. Trong khi đó, Pakistan cho biết đã thiết lập các kênh liên lạc thường xuyên với Nga về Afghanistan và vẫn đang hoạt động hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...