Người dân Afghanistan kỳ vọng vào chính phủ mới

Thứ 2, 06/09/2021 | 10:15:43
296 lượt xem

Trong bối cảnh lực lượng Taliban sắp công bố chính phủ mới, người dân thủ đô Kabul đang hy vọng việc có một chính phủ lên nắm quyền sẽ giúp kiểm soát tình hình lạm phát vốn đang đẩy giá cả leo thang từng ngày tại đây.

Hoạt động kinh tế Afghanistan đã gặp nhiều gián đoạn và trở ngại kể từ khi lực lượng Taliban tiến vào kiểm soát thủ đô Kabul. Các ngân hàng chỉ mới mở cửa hoạt động trở lại từ hôm 30/8 vừa qua, khiến nhiều người không tiếp cận được nguồn tiền của mình. Trong khi đó, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm đã bị đẩy tăng cao.



Anh Mohammad Alim – Người dân Kabul: Chúng tôi mong chính phủ mới sẽ được công bố sớm. Giá cả tăng cao quá. Dầu ăn, bột mì, gạo, tất cả đều quá đắt.






Anh Ahmed Zahir – Người dân Kabul: Hy vọng sẽ sớm có chính phủ mới vì mọi người đều đang lo lắng và mệt mỏi. Giá cả tăng cao, lại không có việc làm. Tôi cũng là người lao động và thất nghiệp đã lâu.



Theo nguồn tin từ lực lượng Taliban, việc thông báo chính phủ mới của Afghanistan đã được hoãn sang tuần tới. Hãng tin Al Jazeera của Qatar dẫn lời một lãnh đạo cấp cao của Taliban cho biết chính phủ mới sẽ có đại diện của tất cả các lực lượng chính trị ở Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...