UAE phát động loạt sáng kiến kinh tế mới

Thứ 2, 06/09/2021 | 09:16:20
233 lượt xem

Ngày hôm qua 5/9, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo lên kế hoạch phát động 50 sáng kiến kinh tế mới để thúc đẩy tính cạnh tranh của nền kinh tế và thu hút gần 200 tỉ USD nguồn vốn FDI trong 9 năm tới.

Một số dự án được chính phủ UAE công bố trong ngày hôm qua 5/9, gồm đầu tư vào công nghệ và thiết lập thị thực mới nhằm thu hút người đến định cư và lao động có kĩ năng. 

Theo đó, chính phủ UAE sẽ đầu tư hơn 1 tỉ USD cho công nghệ ngành công nghiệp và các ngành dựa nhiều vào công nghệ. Ngoài ra, 2 loại thị thực mới cũng được công bố, gồm một dành cho những người làm việc tự do và 1 dành cho doanh nhân và lao động có kĩ năng. 

Trước đó, người nước ngoài ở UAE thường chỉ được cấp thị thực có giới hạn, gắn với chủ sử dụng lao động và rất khó để có được quy chế cư trú dài hạn. Tuy nhiên, những người được cấp loại thị thực xanh sẽ có thể đến UAE làm việc mà không cần một công ty đứng ra bảo lãnh. Những người này cũng có thể bảo lãnh cho cha mẹ và con cái dưới 25 tuổi đến UAE. 

Hiện người nước ngoài chiếm tới 90% tổng dân số 10 triệu người tại UAE, nền kinh tế lớn thứ 2 trong thế giới Arab, chỉ sau Saudi Arabia. Trong năm 2020, UAE đã công bố nhiều biện pháp để thu hút đầu tư và lao động nước ngoài để hỗ trợ nền kinh tế hồi phục sau tác động của đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...