Các nước lên kế hoạch cứu trợ cho Afghanistan

Thứ 2, 06/09/2021 | 09:16:18
203 lượt xem

Liên quan đến tình hình tại Afghanistan, một số quốc gia hôm qua 5/9 vẫn đang khẩn trương tiến hành đàm phán với Taliban liên quan kế hoạch sơ tán những công dân còn mắc kẹt, cứu trợ người dân cũng như chuyển trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao ra khỏi quốc gia Trung Nam Á.

Thủ tướng Đức đã kêu gọi đàm phán với Taliban về cách thức sơ tán những nhân viên hợp đồng người địa phương còn lại của Berlin khỏi Afghanistan. Italy cùng ngày cũng thông báo có kế hoạch chuyển Đại sứ quán tại Afghanistan đến Doha (Qatar), nơi Taliban từ nhiều năm qua đã thiết lập 1 văn phòng chính trị. Hiện nhiều nước phương Tây đã quyết định mở các văn phòng thường trú bên ngoài Afghanistan sau khi Taliban tiếp quản thủ đô Kabul. 

Trong khi đó, Qatar khẳng định sẽ điều các chuyến bay chở hàng cứu trợ hằng ngày đến Afghanistan trong vài ngày tới, cung cấp các mặt hàng thiết yếu sau cho người dân nước này. 

Cũng trong ngày hôm qua 5/9, Nga đã phủ nhận thông tin tiến hành thảo luận về việc tham gia hội nghị cấp bộ trưởng Nhóm G7 theo hình thức trực tuyến thảo luận về tình hình Afghanistan. Trước đó, Moskva cũng tuyên bố không làm trung gian đàm phán trong vấn đề Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...