Canada áp dụng hộ chiếu vaccine tại tỉnh đông dân nhất

Thứ 5, 02/09/2021 | 19:49:16
384 lượt xem

Nhằm đối phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới, hôm qua 1/9, tỉnh đông dân nhất tại Canada là Ontario, đã thông báo kế hoạch triển khai hộ chiếu vaccine, bắt đầu từ ngày 22/9 tới. Theo đó, người dân phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều trước khi ra vào các địa điểm công cộng trong nhà.

Kế hoạch này - có hiệu lực từ ngày 22/9 - ban đầu sẽ sử dụng chứng nhận tiêm chủng do chính phủ cấp (bản in giấy hoặc bản gửi qua email) và người dân cần xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh. Ngoài ra, để được coi là đã tiêm chủng đầy đủ, người dân phải tiêm liều thứ hai trước đó ít nhất 2 tuần. Dự kiến, trong tháng 10 tới, Canada cũng sẽ triển khai ứng dụng trên điện thoại hiển thị chứng nhận tiêm chủng của người dân. 

Tuy nhiên hộ chiếu vaccine sẽ không áp dụng cho các cơ sở ngoài trời, miễn trừ với các trường hợp dị ứng vaccine hoặc không thể tiêm chủng do có rủi ro về sức khỏe và trẻ em dưới 12 tuổi.

Nếu không tuân thủ các quy định trên, Canada sẽ phạt nặng các cá nhân và tổ chức vi phạm. Tính tới nay, hơn 80% người dân Canada trên 12 tuổi đã nhận được ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19 và trên 74% đã hoàn thành tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...