Khai mạc Hội nghị quốc tế về Libya

Thứ 4, 01/09/2021 | 16:55:00
833 lượt xem

Ngoại trưởng các nước láng giềng của Libya ngày 30/8 đã bắt đầu họp kín trong 2 ngày tại thủ đô An-giê của An-giê -ri. Đây là một trong các nỗ lực gần đây của cộng đồng khu vực nhằm hỗ trợ quốc gia Bắc Phi tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 24/12 tới.

Tham gia cuộc họp còn có đại diện của Liên minh châu Phi (AU),  Liên đoàn Arab (AL) và Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Libya. 

Phát biểu khai mạc, Ngoại trưởng nước chủ nhà Ramtane Lamamra nhấn mạnh hội nghị diễn ra trong bối cảnh các nước đều muốn giúp Lybia giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay, trong đó có việc phải thống nhất các thể chế nhà nước và đạt được mục tiêu hòa giải. Ngoài ra, cũng cần thúc đẩy rút lính đánh thuê và các lực lượng nước ngoài ra khỏi Libya càng sớm càng tốt.

Tháng 2 vừa qua, các phe tham chiến ở Libya đã nhất trí thành lập chính phủ lâm thời dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc để điều hành đất nước cho đến khi tiến hành cuộc bầu cử vào ngày 24/12 tới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...