Nam Phi xác định biến chủng COVID-19 mới

Thứ 4, 01/09/2021 | 16:54:22
635 lượt xem

Các nhà khoa học Nam Phi mới đây đã phát hiện một biến chủng mới virus SARS-CoV-2 mới với nhiều đột biến song vẫn chưa xác định liệu chúng có nguy hiểm hơn hay có thể kháng được những loại vaccine hiện nay hay không.

Biến thể mới có tên gọi C.1.2, được phát hiện lần đầu tiên hồi tháng 5 và đến nay đã phát tán ở phần lớn các tỉnh ở Nam Phi và ở 7 quốc gia khác trải dài khắp châu Phi, châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. 

Theo nghiên cứu, C.1.2 có 41,8 đột biến mỗi năm. Các đột biến của biến chủng mới có thể kết hợp với các biến chủng khác làm tăng khả năng lây nhiễm và giảm tính nhạy cảm trong trung hóa kháng thể. Theo đó, biến chủng mới khác biệt nhất so với chủng virus ban đầu ở Vũ Hán, với tốc độ tạo đột biến gần gấp đôi so với chủng virus ban đầu. Tuy nhiên, hiện nghiên cứu đang vẫn được tiến hành để xác định mức độ nguy hiểm của biến chủng mới.

Theo giới khoa học, những biến chủng mới có thể xuất hiện sau một đợt nhiễm COVID-19 kéo dài và tích lũy thêm đột biến, có khả năng thoát khỏi phản ứng miễn dịch. Trước đó, Nam Phi là quốc gia đầu tiên ghi nhận biến chủng Beta, một trong 4 biến chủng được WHO xác định là đáng quan ngại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...