Nhu cầu dầu mỏ phục hồi sớm hơn dự kiến

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:26:16
288 lượt xem

Theo giới chuyên gia, nhu cầu dầu mỏ đang phục hồi sớm hơn dự kiến và đến năm sau có khả năng đạt mức trước đại dịch COVID-19 là 100 triệu thùng/ngày.

Giá dầu thô Brent đã dao động quanh mốc 70 USD/thùng trong khoảng 3 tháng qua. Vào tháng 7, giá dầu trung bình là 75 USD/thùng trong khi cùng kỳ năm ngoái là 43 USD/thùng. Điều này có nghĩa là giá dầu thô đã tăng 60% chỉ trong vòng 1 năm.

Sau những biến động mạnh của giá dầu trong năm ngoái và để phục hồi bền vững ở mức hiện tại quanh mốc 70 USD/thùng, ngành công nghiệp dầu mỏ đang chờ đợi sự trở lại của các khoản đầu tư thăm dò và sản xuất của các tập đoàn dầu quốc tế. Tuy nhiên, các tập đoán lớn như ExxonMobil hay Chevron đều thông báo cắt giảm chi tiêu trong những năm tới. Việc cắt giảm vốn đầu tư diễn ra đồng thời với áp lực gia tăng của các nhà bảo vệ môi trường đối với các ngân hàng trong việc ngừng cấp vốn cho các công ty nhiên liệu hóa thạch. Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu ngừng đầu tư vào các dự án thăm dò và sản xuất dầu khí nhằm đáp ứng mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Ngân hàng Phát triển châu Á cũng thông báo sẽ không còn cấp vốn cho các dự án khai thác và sản xuất dầu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...