Liên minh toàn cầu cam kết xóa sổ IS

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:26:22
269 lượt xem

Hôm qua 30/8, Liên minh các quốc gia chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có Mỹ, đã ra thông cáo cam kết hợp tác xóa sổ lực lượng này và đặc biệt nhắm đến chi nhánh của IS tại Afghanistan.

Theo thông cáo của liên minh, được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố, các nước trong liên minh nhất trí sẽ sử dụng mọi thành tố của sức mạnh quốc gia như quân sự, tình báo, ngoại giao, kinh tế và lực lượng thực thi pháp luật để đảm bảo đánh bại tổ chức khủng bố tàn bạo IS. 

 Ngoài ra, các quốc gia trong liên minh cũng cam kết sẽ nhận diện và đưa các thành viên của IS ra xét xử trước pháp luật.

Những diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh mới đây, IS đã liên tiếp thực hiện các vụ tấn công nhằm vào khu vực gần sân bay ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến nhiều dân thường và lính Mỹ thiệt mạng. Các vụ tấn công xảy ra khi mà thời hạn chót để Mỹ kết thúc công tác sơ tán và rút quân vào ngày 31/8 đang đến gần. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đánh giá tình hình thực địa tại Kabul tiếp tục có chiều hướng diễn biến "cực kỳ nguy hiểm" với nguy cơ tiếp tục xảy ra nhiều vụ tấn công khác, đồng thời kêu gọi các công dân Mỹ nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...