Taliban xúc tiến thành lập chính phủ tạm quyền đa đại diện ở Afghanistan

Thứ 7, 28/08/2021 | 18:13:37
240 lượt xem

Taliban tuyên bố đang lên kế hoạch xây dựng một chính phủ tạm quyền đa đại diện ở Afghanistan. Thông tin này được tiết lộ sau khi xảy ra các vụ đánh bom đẫm máu bên ngoài sân bay Kabul tối 26/8 khiến ít nhất 85 người thiệt mạng, trong đó có 13 binh sĩ Mỹ.

Theo hãng tin Al Jazeera ngày 27/8, các nguồn tin Taliban cho biết chính phủ tạm quyền của Afghanistan sẽ bao gồm các nhà lãnh đạo từ mọi sắc tộc và nguồn gốc bộ lạc ở quốc gia Tây Nam Á này. Hiện gần chục nhân vật đang được cân nhắc trở thành thành viên của chính phủ mới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời gian hoạt động của chính phủ tạm quyền này. 

Theo nguồn tin trên, một hội đồng lãnh đạo tối cao đã được triệu tập để quyết định về hình thức chính phủ tương lai và đề cử các bộ trưởng. Các bộ chủ chốt được đề cử bao gồm tư pháp, an ninh nội địa, quốc phòng, ngoại giao, tài chính, thông tin và một cơ quan đặc biệt về các vấn đề của Kabul. Đáng chú ý, người đồng sáng lập Taliban Mullah Baradar hiện đang ở thủ đô Kabul, trong khi Mullah Mohammad Yaqoob - con trai của nhà sáng lập Taliban Mullah Omar - đã từ Kandahar đến đây để tham dự các cuộc tham vấn sơ bộ về việc thành lập chính phủ. 

Theo một số nguồn tin, Taliban muốn mang lại những gương mặt mới trong bộ máy chính quyền, trong đó có con trai của các thủ lĩnh bộ lạc ở Tajikistan và Uzbekistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...