Dấu ấn mới trong lĩnh vực năng lượng của UAE

Thứ 7, 28/08/2021 | 00:00:00
324 lượt xem

Giới chức Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) hôm qua 27/8 thông báo đã khởi động tổ máy thứ 2 của Nhà máy điện hạt nhân Ba-ra-ca. Đây là nhà máy điện hạt nhân duy nhất của UAE, cũng như của thế giới A-rập tính tới thời điểm này. Việc đưa vào vận hành 2 tổ máy tại Ba-ra-ca là nỗ lực của UAE nhằm đa dạng hóa nguồn cung năng lượng hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Tổ máy đầu tiên của Nhà máy điện hạt nhân Barakah đi vào vận hành từ tháng 4 vừa qua và đến nay tổ máy thứ 2 mới chính thức được đưa vào hoạt động sau 5 tháng được cấp phép. Đây không chỉ là dấu mốc trong ngành năng lượng hạt nhân của UAE, mà còn phản ánh năng lực của nước này trong việc phát triển các dự án chiến lược quy mô lớn và hiện thực hóa cam kết hướng tới sự tăng trưởng bền vững.

Nhà máy điện hạt nhân Barakah do Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) xây dựng. Dự kiến, sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ có 4 lò phản ứng với tổng công suất 5.600 MW, đáp ứng khoảng 25% nhu cầu điện vào mùa cao điểm của UAE.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...