Mỹ khẳng định chỉ có một đối tượng đánh bom ở Kabul

Thứ 7, 28/08/2021 | 18:11:55
266 lượt xem

Liên quan đến những diễn biến tiếp theo sau vụ đánh bom đẫm máu ở sân bay Kabul của Afghanistan khiến hàng trăm người thương vong, trong đó có cả lính Mỹ. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua 27/8 cho biết chỉ có một kẻ thực hiện vụ đánh bom này, thay vì là 2 người như dự đoán đưa ra trước đó. Trong khi đó, Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi phải nghiêm trị kẻ tấn công.

Phát biểu với báo giới, Thiếu tướng lục quân Mỹ William Taylor khẳng định chỉ có một kẻ đánh bom liều chết và rằng không có vụ nổ thứ hai nào xảy ra tại hoặc ở gần khách sạn Barron. Cũng theo Thiếu tướng Guy-li-am Tay-lo, hiện những lính Mỹ bị thương trong vụ đánh bom đang được điều trị tại Đức. Trong khi đó, Mỹ đã sơ tán được khoảng 5.100 công dân khỏi Kabul và vẫn còn hơn 5.000 người nữa đang chờ được sơ tán. 

Cùng ngày, HĐBA LHQ ra tuyên bố yêu cầu trừng trị nghiêm khắc những kẻ đứng sau vụ tấn công ở Kabul. Tuyên bố nêu rõ vụ tấn công này là "đặc biệt kinh hoàng", vì cố tình nhắm vào dân thường và những người hỗ trợ hoạt động sơ tán. Hiện đã có nhiều nước ngừng hoạt động sơ tán ở Afghanistan như Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Nauy, Canada, Thụy Sĩ….

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...