Đức hoàn tất chiến dịch sơ tán quân sự tại Afghanistan

Thứ 7, 28/08/2021 | 16:50:01
218 lượt xem

Hãng tin Reuters của Anh dẫn nguồn tin an ninh cho biết Đức đã hoàn tất chiến dịch sơ tán quân sự của mình tại sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Nguồn tin trên cho biết, máy bay quân sự cuối cùng của Đức đã rời khỏi Kabul, song không nêu thêm chi tiết. 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, người phát ngôn của Chính phủ Đức thông báo, do tình hình căng thẳng ở Afghanistan, Thủ tướng Angela Merkel đã hủy chuyến công du theo kế hoạch tới Israel vào ngày 28-30/8.

Trước đó, Thủ tướng Merkel đã khẳng định mục tiêu của Đức là bảo đảm tối đa những thành quả đạt được ở Afghanistan trong 20 năm qua và điều này cần phải thảo luận với Taliban. Bà cũng lên tiếng bảo vệ việc tiếp nhận những người Afghanistan từng làm việc cho quân đội Đức cũng như các bộ, ngành của nước này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...