Người dân Afghanistan kỳ vọng việc làm và hòa bình

Thứ 7, 28/08/2021 | 00:00:00
257 lượt xem

Trong bối cảnh phong trào Hồi giáo Taliban đã và đang xúc tiến những bước đi đầu tiên nhằm thành lập chính quyền mới của Afghanistan, đa số người dân quốc gia này đều kỳ vọng chính quyền mới sẽ đem lại hòa bình và việc làm.

Sau khi giành quyền kiểm soát nhanh chóng và bất ngờ, Taliban hứa hẹn mang đến ổn định và an ninh, cam kết đổi mới cách thức quản trị đất nước trong thời gian tới. Trong bối cảnh này, hầu hết người dân Kabul đều bày tỏ hy vọng chính quyền mới của Taliban sẽ tạo cơ hội việc làm cho tất cả mọi người, cũng như vì hòa bình của Afghanistan. 

Anh Sayed Hassib – Người dân Kabul: Nguyện vọng và hy vọng của chúng tôi là sẽ có hòa bình trên khắp Afghanistan. Thế hệ trẻ không nên rời bỏ đất nước và nên có những cơ hội việc làm cho họ để họ có thể yên tâm sống tại quê hương của mình. 

Trước đó, hàng nghìn người dân Afghanistan đã đổ về sân bay Kabul - được xem là "cửa thoát hiểm" duy nhất để rời khỏi quốc gia Tây Nam Á này, do lo ngại Taliban sẽ áp đặt chế độ Hồi giáo hà khắc, đảo ngược hai thập niên tiến bộ của phụ nữ và các nhóm thiểu số ở Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...