Nhiều nước tiếp tục sơ tán người khỏi Afghanistan

Thứ 5, 26/08/2021 | 09:33:22
666 lượt xem

Các nước phương Tây hiện đang gấp rút sơ tán người từ Afghanistan trong bối cảnh thời hạn chót 31/8 đang đến gần. Tính từ ngày 14/8 đến nay, Mỹ và các nước đồng minh đã sơ tán hơn 70.000 người khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bác bỏ đề nghị từ các đồng minh về việc gia hạn thời hạn chót rút quân, cho rằng thời hạn 31/8 có thể đạt được và việc sơ tán nên hoàn tất càng sớm càng tốt. Đây là thời hạn vốn đạt được sự nhất trí giữa lực lượng Taliban và chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Đô-mi-ních Ráp cho biết nước này sẽ tiến hành sơ tán người cho đến ngày cuối cùng của hạn chót. Còn phía Pháp cho hay nhiều khả năng sẽ kết thúc việc sơ tán trong vài ngày tới. Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ những người Afghanistan đã làm việc cho quân đội và các tổ chức của nước này và có nguyện vọng rời khỏi Afghanistan ngay cả sau thời hạn 31/8.

Cũng trong ngày 25/8, Nga cũng đã điều 4 máy bay vận tải quân sự để sơ tán hơn 500 người rời khỏi Afghanistan. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch sơ tán này được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin. Trong số những người được sơ tán có các công dân Nga, Belarus, Kyrgyzstan, Tajikistan, Uzbekistan và Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...