Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách tài khóa 2022

Thứ 2, 23/08/2021 | 00:00:00
743 lượt xem

Sau nhiều ngày tranh luận và 2 lần xem xét, Hạ viện Thái Lan cuối cùng đã thông qua dự luật ngân sách 3.100 tỉ baht (tương đương 93 tỷ USD) cho tài khóa 2022, trong đó dự kiến mức thâm hụt ngân sách là 700 tỷ baht.

Dự luật ngân sách cho tài khóa 2022 được thông qua vào rạng sáng 22/8 với tỉ lệ 257 phiếu thuận, 189 phiếu chống, 3 phiếu trắng và một nghị sĩ vắng mặt không bỏ phiếu.  

Truyền thông sở tại cho biết trong cuộc tranh luận trước khi thông qua, phe đối lập đã hối thúc chính phủ "đóng băng" các dự án không thiết yếu và sử dụng số tiền tiết kiệm được đối phó với dịch COVID-19. Vì thế, Hạ viện đã cắt giảm ngân quỹ phân bổ cho các bộ, bao gồm cả Bộ Quốc phòng và chuyển một phần số tiền này vào ngân sách trung ương để chính phủ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Dự luật này sẽ được chuyển lên Thượng viện xem xét trong ngày hôm nay 23/8 và thông báo kết quả cuối cùng vào cuối tháng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...