Dịch bệnh gia tăng trở lại ở Bắc Mỹ

Thứ 7, 21/08/2021 | 15:35:52
998 lượt xem

Trong khi hầu hết các khu vực trên thế giới đều ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 giảm trong tuần qua, thì khu vực Bắc Mỹ lại chứng kiến số ca bệnh tăng tới 11%. Trước tình hình này, Mỹ đã gia hạn lệnh đóng cửa biên giới trên bộ với Canada và Mexico đối với những hoạt động di chuyển không thiết yếu đến ngày 21/9.

Trong tuần qua, Mỹ trở lại là quốc gia có số ca mắc mới theo ngày cao nhất thế giới,  lên tới hơn 139 nghìn ca, buộc chính phủ phải gia hạn đóng cửa biên giới trên bộ đến già nửa tháng 9, đồng nghĩa với việc sẽ kéo qua cả mùa Hè năm nay. 

Ngoài hạn chế trên bộ với Canada và Mexico, Mỹ còn cấm nhập cảnh đối với hầu hết người nước ngoài nếu trong vòng 14 ngày trước đó họ có đến Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran, Brazil, Ai-len và 26 nước thuộc Khối Seng-ghen. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...