Ứng cử viên Thủ tướng Malaysia

Thứ 6, 20/08/2021 | 10:06:49
990 lượt xem

Ngày 19/8, cựu Phó Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã nhận được đa số ủng hộ cần thiết tại Quốc hội và nhiều khả năng chính thức trở thành Thủ tướng mới của nước này nếu được Quốc vương Malaysia phê chuẩn.

Hạ viện Malaysia có 222 ghế song hiện còn 220 ghế do 2 hạ nghị sĩ qua đời năm 2020 chưa được bầu bổ sung. Để trở thành Thủ tướng mới, ông Sabri Yaakob cần sự ủng hộ của ít nhất 111 hạ nghị sĩ. 

Trong ngày 19/8, Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah đã triệu kiến 114 nghị sĩ ủng hộ ông Sabri Yaakob để xác thực lập trường. Căn cứ vào số nghị sĩ được triệu kiến, ông Sabri Yaakob đã giành đủ đa số ủng hộ cần thiết tại Quốc hội.

Dự kiến, Quốc vương Malaysia sẽ có cuộc gặp với các nhân vật cấp cao khác của Hoàng gia trong ngày 20/8 trước khi công bố chính thức việc bổ nhiệm Thủ tướng mới. 

Nếu ông Sabri Yaakob trở thành Thủ tướng mới của Malaysia, điều này cũng đánh dấu đảng Tổ chức Dân tộc Malay Thống nhất (UMNO) trở lại cầm quyền sau cuộc tổng tuyền cử hồi năm 2018. Hôm 16/8, Thủ tướng Muhyiddin Yassin đã quyết định từ chức sau khi không còn nhận được sự ủng hộ của đa số liên minh cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...