Taliban khẳng định hỗ trợ các nước sơ tán công dân

Thứ 6, 20/08/2021 | 09:42:38
389 lượt xem

Một nhân vật cấp cao của Taliban hôm qua 19/8 cũng tuyên bố lực lượng này đang "giữ lời hứa" bằng cách cung cấp cho các cường quốc sự hỗ trợ đầy đủ trong việc sơ tán công dân của họ từ sân bay Kabul.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn một nhân vật cấp cao của Taliban nêu rõ, lực lượng này đang tạo điều kiện đảm bảo hành lang an toàn không chỉ dành cho người nước ngoài mà còn cho người dân Afghanistan. Taliban sẽ ngăn chặn mọi hình thức xung đột, bạo lực giữa người dân Afghanistan, người nước ngoài và các thành viên Taliban tại sân bay Kabul.

Trước đó một ngày, 17 người đã bị thương trong một vụ chen lấn tại cổng vào sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul. Hiện người dân Afghanistan được yêu cầu không tụ tập xung quanh sân bay, trừ khi có hộ chiếu và thị thực.

Hãng tin Reuters cùng ngày cũng cho biết, trong khi các nhà lãnh đạo của Taliban kêu gọi đoàn kết, thống nhất đất nước thì biểu tình chống lực lượng này đã diễn ra ở nhiều thành phố của Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...