UAE xác nhận Tổng thống Afghanistan A. Ghani đang ở nước này

Thứ 5, 19/08/2021 | 10:29:21
777 lượt xem

Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 18/8 xác nhận cựu Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang ở quốc gia vùng Vịnh này sau khi ông rời đất nước khi lực lượng Taliban chiếm quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế UAE khẳng định nước này đã “hoan nghênh Tổng thống Ashraf Ghani và gia đình nhập cảnh vì lí do nhân đạo”. 

Ông Ghani đã rời khỏi đất nước vào ngày 15/8 khi lực lượng Taliban tiến sát Kubul và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thủ đô, đánh dấu việc lực lượng này trở lại nắm quyền lực sau 2 thập kỷ bị lật đổ sau cuộc chiến can dự của Mỹ.

Taliban mới đây đã cam kết thực hiện hòa giải dân tộc, không trả thù các thành phần đối lập và tôn trọng các quyền của phụ nữ. Bất chấp các cam kết này, vẫn có những mối hoài nghi lớn về lực lượng này và hàng chục nghìn người Afghanistan vẫn đang cố gắng rời khỏi đất nước. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga nhận định những tuyên bố và hành động ban đầu của Taliban cho thấy những vấn đề nội bộ của Afghanistan có thể được giải quyết thông qua đàm phán với tất cả các lực lượng chính trị, sắc tộc và tôn giáo trong nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...