Thủ tướng Malaysia chuẩn bị từ chức

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:40:37
899 lượt xem

Giới chức Malaysia hôm qua 15/8 xác nhận Thủ tướng Mu-hít-đin Yát-xin chuẩn bị từ chức, sau khi mất đa số ủng hộ tại Hạ viện. Hiện cảnh sát Malaysia cũng đã được lệnh sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ bất cứ lúc nào.

Nguồn tin xác nhận Thủ tướng Yassin đã thông báo ý định từ chức cho các nghị sĩ thuộc đảng của mình. Ông sẽ chủ trì cuộc họp nội các cuối cùng trong ngày hôm nay 16/8, sau đó tới Hoàng cung và đệ đơn từ chức lên Nhà vua. 

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm ông Muhyiddin, tuy nhiên một số thông tin cho rằng chính quyền mới sẽ được thành lập mà không cần thông qua bầu cử do lo ngại các cuộc bỏ phiếu sẽ làm lây lan dịch COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á.

Nguồn tin từ Cục An ninh nội bộ và trật tự công cộng Malaysia nhấn mạnh an ninh nước này vẫn trong tình trạng tốt, tuy nhiên lực lượng cảnh sát luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...