Hai đảo lớn của Indonesia đạt miễn dịch cộng đồng

Thứ 6, 13/08/2021 | 09:43:36
931 lượt xem

Quốc gia vạn đảo Indonesia đang là một trong những điểm nóng COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo chuyên gia dịch tễ học thuộc Đại học Indonesia, thì Gia-va và Ba-li – 2 đảo lớn chiếm tới hơn 60% trong tổng số 270 triệu dân nước này đã đạt được miễn dịch cộng đồng do hơn 50% dân số tại đây đã có kháng thể.

Theo nhà dịch tễ học này, nếu kết hợp thêm những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, tỷ lệ đạt miễn dịch cộng đồng tại đảo Java và Bali lên tới hơn 70%, giúp tránh được mối đe dọa tái bùng phát dịch trong năm nay.

Cụ thể, hiện 10% số dân tại Java và Bali đã được tiêm vaccine mũi một hoặc hai. Trong khi đó, 60% số dân đã bị mắc COVID-19. Cộng lại, có tới 70% người dân Java và Bali đã có kháng thể. Tuy nhiên, nhà dịch tễ học này cảnh báo người dân tại hai đảo này không được bất cẩn do khả năng miễn dịch chỉ kéo dài khoảng 6 tháng và sau đó họ dễ tái phơi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...