Lũ lụt đe dọa làng rượu vang lâu đời nhất thế giới

Thứ 2, 26/07/2021 | 10:02:08
731 lượt xem

Đợt lũ lụt bất thường tại Tây Âu hồi tuần trước đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của. Một hợp tác xã sản xuất rượu vang lâu đời nhất thế giới ở miền Tây nước Đức đang cố gắng gom góp mọi thứ để sống sót qua thảm họa có thể đe dọa đến sự tồn tại của tổ chức hơn 150 năm tuổi này.

Hợp tác xã rượu Mayschoss-Altenahr, nằm gần sông Ahr phía nam thành phố Bonn, được thành lập hơn 150 năm trước và vẫn luôn hoạt động cho đến ngày nay. Nhưng trận lũ kinh hoàng vừa qua đã cắt đứt dòng lịch sử đó.



Chị Alina Sonntag - Quản lý Hợp tác xã rượu vang Mayschoss-Altenahr: "Nhẽ ra như thường lệ chúng tôi sẽ bắt đầu vụ thu hoạch năm nay từ tháng 9. Nhưng hiện tại, những người trồng nho đều bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng không biết sẽ chế biến rượu ở đâu. Các máy ép rượu đều đã bị hư hỏng."

Hợp tác xã Mayschoss-Altenahr có 460 thành viên, một nửa trong số đó làm các công việc trồng nho và sản xuất rượu. Trong trận lũ lụt vừa qua, nhiều người trong số họ đã mất nhà cửa và hiện nay họ đối mặt với việc mất cả sinh kế. Bản thân ngôi làng Mayschoss hiện cũng vẫn bị cắt đứt liên lạc với bên ngoài và chỉ có thể nhận đồ viện trợ bằng đường hàng không. Mặc dù vậy, hợp tác xã này vẫn còn hy vọng vì vườn nho vẫn sống sót qua đợt lũ lịch sử. 


Chị Alina Sonntag - Quản lý Hợp tác xã rượu vang Mayschoss-Altenahr: "Tôi chắc chắn rằng bằng cách nào đó sẽ có giải pháp, vì mọi thứ sẽ phụ thuộc vào vụ thu hoạch hiện tại này, thứ vẫn đang phát triển ở ngoài vườn kia, chúng sẽ giúp chúng tôi hoạt động trong vài năm tới."


Hồi tuần trước, hợp tác xã này đã không thể cung ứng cho khách hàng và quản lý hợp tác xã đang có kế hoạch bán lại cho các nhà cung ứng rượu nho ở các khu vực không bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ vừa rồi. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...