Dịch bệnh diễn biến phức tạp ở châu Á

Thứ 2, 26/07/2021 | 10:02:20
936 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại châu Á, khiến nhiều quốc gia trong khu vực hôm qua 25/7 phải siết chặt hoặc gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội.

Tại Jakarta, Indonesia hôm qua 25/7 đã quyết định tiếp tục thực hiện hạn chế cấp độ 4 đối với các hoạt động cộng đồng từ 26/7 đến 2/8/2021, tuy nhiên có một số điều chỉnh. Cụ thể, các chợ dân sinh phục vụ hàng hóa thiết yếu được phép mở cửa như bình thường với các quy trình nghiêm ngặt về phòng dịch, trong khi các chợ dân sinh bán ngoài trời được phép hoạt động đến 3h chiều. Để giảm gánh nặng cho xã hội, chính phủ cũng tăng cường hỗ trợ và trợ giúp xã hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Còn tại nước láng giềng Malaysia, nước này hôm qua 25/7 đã ghi nhận hơn 17 nghìn ca mắc mới, qua đó nâng tổng số ca mắc tại Malaysia vượt mốc 1 triệu người. Đây cũng là ngày thứ 13 liên tiếp Malaysia ghi nhận số ca mắc mới vượt quá 10 nghìn người và là mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi năm ngoái.

Cũng trong ngày hôm qua 25/7, Hàn Quốc thông báo sẽ áp dụng mức độ giãn cách xã hội cao thứ 2, tức là cấp độ 3, ở ngoài khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận bắt đầu từ 27/7, động thái mới nhất nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 ở các tỉnh thành vào cao điểm của kỳ nghỉ Hè.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...