El Salvador đẩy mạnh chống tham nhũng

Thứ 7, 24/07/2021 | 09:34:05
877 lượt xem

Hôm qua 23/7, Văn phòng Tổng chưởng lý của El Salvador đã ra lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Sánchez Cerén cùng với 9 quan chức cấp cao của chính quyền trước đây. Lệnh bắt giữ được đưa ra trong khuôn khổ cuộc điều tra về rửa tiền và tham nhũng.

Sau khi phát lệnh bắt giữ, cơ quan chức năng El Salvador sẽ đề nghị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phát lệnh truy nã đối với cựu Tổng thống Cerén, người đã lưu vong từ tháng 12/2020. 

Ông Cerén bị điều tra về các hành vi tham nhũng khi còn là “phó tướng” dưới thời cựu Tổng thống Mauricio Funes nhiệm kỳ 2009-2014. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang truy nã một loạt cựu quan chức khác liên quan tới các cáo buộc rửa tiền, biển thủ công quỹ và làm giàu bất chính. Trong số này có cựu Bộ trưởng Y tế, Tài chính, Lao động, Nông nghiệp và Môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...