Cuộc họp báo mùa Hè cuối cùng của Thủ tướng Merkel

Thứ 6, 23/07/2021 | 18:58:54
776 lượt xem

Hôm qua 22/7, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã đề cập tới nhiều vấn đề trong cuộc họp báo mùa Hè cuối cùng của nhà lãnh đạo Đức, trong đó liên quan tới nhiều vấn đề nóng cả về đối nội và đối ngoại đang được dư luận quan tâm.

Mở đầu họp báo, Thủ tướng Merkel đã đề cập tới thảm hoạ mưa lũ vừa qua khiến hơn 170 người thiệt mạng cùng những thiệt hại chưa thể tính toán hết. Bà cam kết chính quyền liên bang và các bang sẽ hỗ trợ, tiến hành tái thiết và sửa chữa các công trình vốn bị tàn phá nặng nề sau thảm hoạ.

Thủ tướng Merkel cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh hơn nữa cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đồng thời cho rằng Đức cũng như các nước khác "chưa làm đủ" để có thể đáp ứng mục tiêu về khí hậu theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

 Về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Đức, Thủ tướng Merkel kêu gọi người dân tại các địa phương tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng trong bối cảnh số ca lây nhiễm đang có dấu hiệu tăng mạnh trở lại.

 Trong cuộc họp báo này, nữ Thủ tướng kỳ cựu cũng đề cập đến dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, mối quan hệ với Nga và chính sách đối với người tị nạn. Thủ tướng Merkel coi việc thiết lập chính sách tị nạn chung của EU là nhiệm vụ quan trọng ưu tiên trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...