EU dọa phạt tài chính Ba Lan

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:12:34
716 lượt xem

Ba Lan sẽ có thời hạn tới ngày 16/8 tới để tuân thủ phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu đưa ra hồi tuần trước, theo đó khẳng định trọng tâm trong kế hoạch cải tổ tư pháp của Ba Lan hiện không tương thích với luật pháp của EU. Tuyên bố vừa được Ủy ban châu Âu EC đưa ra hôm qua 20/7.

Theo Ủy ban châu Âu, nếu Ba Lan không có hành động điều chỉnh trước thời hạn chót 16/8 tới, Warsaw có nguy cơ bị phạt tài chính theo quy định của khối. EC cũng cân nhắc về khả năng liệu Ba Lan có được nhận ngân sách từ gói viện trợ hậu đại dịch COVID-19 của EU hay không.

Phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu nêu rõ Ba Lan đã không thực hiện các nghĩa vụ của mình theo luật pháp  EU liên quan đến kế hoạch gây nhiều tranh cãi về việc kỷ luật và cho nghỉ hưu sớm một loạt thẩm phán tối cao. Đáp lại, Vác-sa-va cho rằng những cải tổ này là cần thiết để giải quyết nạn tham nhũng ở nước này.

Bất đồng giữa Ủy ban châu Âu (EC) và Ba Lan bùng phát từ cuối năm 2017 khi Quốc hội Ba Lan thông qua dự luật cải cách tòa án tối cao với nhiều điểm mới, trong đó có đề xuất giảm tuổi nghỉ hưu của các thẩm phán từ 70 xuống còn 65.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...