Pháp công bố làn sóng dịch COVID-19 thứ tư

Thứ 3, 20/07/2021 | 17:04:40
793 lượt xem

Chính phủ Pháp ngày 19/7 đã chính thức công bố làn sóng dịch COVID-19 thứ tư. Động thái diễn ra trong bối cảnh Pháp có ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận số ca mới trên 10.000 trường hợp do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Chính phủ Pháp thông báo đang triển khai kế hoạch mới đối phó với tình trạng lây nhiễm COVID-19 gia tăng và giảm áp lực đe dọa “nhấn chìm” các bệnh viện một lần nữa. Kế hoạch mới của Pháp có thể bao gồm một số biện pháp nghiêm khắc, như yêu cầu phải có chứng nhận y tế đối với những người đến các địa điểm tập trung đông người gồm nhà hàng và rạp chiếu phim, yêu cầu tiêm vaccine bắt buộc đối với nhân viên y tế.

Trước đó cùng ngày 19/7, Chính phủ Pháp không loại trừ khả năng tái áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Trong 24 giờ qua, Pháp đã ghi nhận hơn 12.500 ca mới, ngày thứ ba liên tiếp số ca mới trên 10.000 trường hợp do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...