Châu Âu vượt mốc 50 triệu ca nhiễm COVID-19

Thứ 3, 20/07/2021 | 16:47:00
817 lượt xem

Châu Âu vẫn là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Theo số liệu do hãng tin Reuters tổng hợp, hôm qua 19/7, châu lục này đã chính thức vượt qua mốc 50 triệu ca mắc COVID-19. Đáng lưu ý là biến thể Delta đang lây lan mạnh khiến số ca nhiễm mới hàng ngày gia tăng.

Theo đó, châu Âu hiện ghi nhận khoảng 1 triệu ca mắc mới sau mỗi 8 ngày và đã có 1,3 triệu ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Châu Âu chiếm 27% tổng số ca mắc và 31% số ca tử vong toàn cầu. Số ca mắc tại đây đã tăng gấp đôi, từ 25 triệu lên 50 triệu chỉ trong 194 ngày, rút ngắn một nửa so với thời gian ghi nhận 25 triệu ca mắc đầu tiên.

Sự lây lan nhanh của biến thể Delta đã buộc nhiều nước châu Âu phải điều chỉnh lại kế hoạch mở cửa hoặc tái áp đặt các biện pháp hạn chế. Pháp cho biết sẽ áp dụng những biện pháp cứng rắn nhất châu Âu do đã bước vào làn sóng dịch thứ 4, trong đó có việc tiêm vaccine bắt buộc cho nhân viên y tế và yêu cầu những người đến các địa điểm tập trung đông người phải có chứng nhận y tế. 

Hà Lan cũng tuyên bố sẽ tái áp đặt các quy định làm việc từ nhà chỉ sau vài tuần vừa mới được nới lỏng, đồng thời áp đặt lại các quy định đối với các quán bar, nhà hàng cũng như câu lạc bộ đêm. 

Hy Lạp yêu cầu tất cả những người đến các nhà hàng phục vụ tại chỗ, các quán bar và quán café phải chứng nhận đã tiêm chủng vaccine. 

Tại Anh, sau khi ghi nhận gần 40 nghìn ca mắc mới trong 24 giờ qua, chính phủ nước này cũng đã yêu cầu tất cả các cơ sở giải trí ban đêm và những điểm thu hút đông người ở vùng England phải kiểm tra chứng nhận tiêm đủ vaccine của khách hàng. Ngoài ra, Anh cũng sẽ tiêm vaccine cho một số nhóm đối tượng trẻ em đặc biệt, như những em có vấn đề về sức khỏe. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...