Costa Rica thu giữ lượng cocain kỷ lục

Thứ 3, 20/07/2021 | 16:47:10
969 lượt xem

Cảnh sát Cô-xta Ri-ca mới đây thông báo đã thu giữ 4,3 tấn cocain được vận chuyển từ Colombia. Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn thứ hai ở quốc gia Trung Mỹ này và cũng là vụ lớn nhất kể từ đầu năm đến nay.

Bộ trưởng An ninh Costa Rica cho biết số cocain trên được giấu trong một container chở gạch lát nền trên một tàu hàng cập cảng Moin. Điểm xuất phát của con tàu này là từ cảng Turbo của Colombia.

Ông Michael Soto – Bộ trưởng An ninh Costa Rica: Đây là vụ tịch thu cocain quan trọng thứ hai trong lịch sử đất nước. Công tác phối hợp giữa cảnh sát chống ma túy với các lực lượng tình báo và an ninh đã giúp thu giữ hơn 4.300 gói cocaine hydrochloride, với trọng lượng gần 5 tấn. 

Theo thống kê của Bộ An ninh Costa Rica, kể từ đầu năm nay, cảnh sát nước này đã thu giữ gần 40 tấn cần sa và cocaine. Trong năm ngoái, số lượng cocain bị thu giữ là gần 57 tấn, tăng 56% so với một năm trước đó, trong khi số cần sa bị thu giữ là khoảng 14,5 tấn. Các băng nhóm tội phạm, chủ yếu là của Colombia và Mexico, thường sử dụng Rosta Rica làm điểm trung chuyển đưa ma túy để đưa tới Mỹ và châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...