OPEC+ nhóm họp trở lại

Thứ 2, 19/07/2021 | 09:43:02
1,044 lượt xem

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng với các đối tác liên minh, còn gọi là OPEC+, đã nhóm họp trở lại trong ngày 18/7 để nhất trí về việc tăng sản lượng khai thác sau khi cuộc họp hồi đầu tháng đã rơi vào bế tắc do bất đồng giữa các bên.

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến bắt đầu từ 5h chiều 18/7 theo giờ Hà Nội. Một nội dung quan trọng của cuộc họp là việc nâng hạn ngạch cơ sở để UAE và một số nước như Kuwait và Iraq. 

Theo nguồn tin từ OPEC+, cuộc họp ngày 18/7 đồng ý nâng hạn ngạch cơ sở của UAE lên 3,65 triệu thùng/ngày kể từ tháng 4 sang năm. Các bên cũng nhất trí về một thỏa thuận sơ bộ để tăng dần sản lượng tới tháng 12 này và kéo dài tới cuối năm 2022 thay vì tháng 4/2022 như kế hoạch ban đầu.

Bất đồng hạn ngạch cơ sở giữa UAE và Saudi Arabia là nguyên nhân chính khiến OPEC+ không thể đạt thỏa thuận trong họp hồi đầu tháng. UAE muốn nâng hạn ngạch cơ sở cao hơn mức 3,168 triệu thùng/ngày hiện nay để phục vụ mục tiêu phát triển đất nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...