Nam Phi khắc phục hậu quả bạo loạn

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:54:03
902 lượt xem

Nhịp sống yên bình có vẻ đã trở lại với người dân Nam Phi, một tuần sau khi các cuộc biểu tình bạo lực cướp phá gây hoang mang, lo sợ cho người dân. Giờ đây, người dân Nam Phi thuộc mọi tầng lớp xã hội đang cùng chính quyền địa phương dọn dẹp và xây dựng lại các thị trấn bị ảnh hưởng bởi bạo lực.

Trên khắp đất nước Nam Phi, người dân và chính quyền địa phương đang chung tay tham gia các chiến dịch dọn dẹp lại các địa điểm bị đốt phá và tấn công trong 1 tuần vừa qua. Quan sát cho thấy, người dân tham gia vào các chiến dịch này với tinh thần đoàn kết một lòng. Điều này thể hiện mong muốn của người dân sớm quay trở lại cuộc sống bình thường trước đây và cũng góp phần phục hồi lại nền kinh tế của đất nước vốn đã bị suy thoái nặng nề vì dịch bệnh COVID-19.

Ngay trong bài phát biểu trước toàn dân được phát sóng trên truyền hình vào tối hôm qua 17/7, Tổng thống Cyril Ramaphosa cũng đã bày tỏ cảm kích đối với niềm tin của công chúng thể hiện qua sự việc lần này. Cũng là lần đầu tiên, ông đã nói đến mức độ nghiêm trọng của các vụ bạo loạn và tấn công trong 1 tuần vừa qua. Theo Tổng thống, những cuộc bạo loạn này hoàn toàn có chủ đích và được lên kế hoạch hết sức kỹ lưỡng. Ông đã đưa ra lời cảnh cáo hết sức mạnh mẽ đối với các đối tượng đứng đằng sau các âm mưu này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...