Saudi Arabia phá đường dây làm giả chứng nhận COVID-19

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:37:38
867 lượt xem

Nhà chức trách Arập Xê-út hôm qua 15/7 thông báo đã bắt hơn 120 đối tượng tình nghi cung cấp hoặc mua giấy chứng nhận giả tiêm chủng vaccine cũng như xét nghiệm COVID-19.

Theo truyền thông sở tại, các nghi can, trong đó có 9 quan chức Bộ Y tế, đều đã nhận tội. Những đối tượng này bị cáo buộc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ của mình, trong đó có dịch vụ thay đổi tình trạng bệnh, xác nhận tiêm chủng hoặc đã tiêm 1 hay 2 mũi vaccine trong giấy chứng nhận giả.

Trong số các đối tượng, có 21 người đóng vai trò môi giới, gồm 9 công dân Saudi Arabia và 12 người nước ngoài cư trú ở nước này. Số còn lại gồm 76 công dân Saudi Arabia và 16 người nước ngoài cư trú ở nước này bị cáo buộc sử dụng dịch vụ trái phép.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc hành hương lớn về thánh địa Mecca của tín đồ Hồi giáo sẽ bắt đầu trong 2 ngày tới, với khoảng 60 nghìn người có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine tham gia. Đây là lần thứ 2 số lượng người hành hương Mecca giảm mạnh do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...