Haiti bắt đội trưởng bảo vệ an ninh Tổng thống

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:19:28
860 lượt xem

Liên quan tới quá trình điều tra sự kiện Tổng thống Ha-i-ti bị ám sát hồi tuần trước, cảnh sát nước này hôm qua 15/7 đã bắt giữ đội trưởng bảo vệ an ninh của Tổng thống.

Nguồn tin từ người phát ngôn cơ quan cảnh sát quốc gia cho hay các công tố viên đang điều tra lý do tại sao lực lượng an ninh tại dinh thự tổng thống đã không kháng cự mạnh mẽ hơn khi những đối tượng tấn công đột nhập và ám sát tổng thống.

Cùng ngày, cảnh sát trưởng Haiti cho biết vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise đã được một nhóm lính đánh thuê lên kế hoạch từ nước láng giềng Cộng hòa Dominicana. Theo đó, hình ảnh thu được cho thấy 2 nghi can chính đã gặp chính trị gia đối lập Joel John Joseph tại một khách sạn ở Santo Domigo. Hiện 2 nghi can này đều đã bị bắt trong khi chính trị đối lập Joseph đang bị truy nã.

Đến nay, đã có 4 thành viên cấp cao trong nhóm bảo vệ an ninh của tổng thống Moise bị giam giữ để điều tra.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...