Thủ tướng Đức thăm Mỹ

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:55:51
861 lượt xem

Hôm nay, 15/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel có chuyến thăm Mỹ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden. Chuyến thăm được cho nhằm "tái khởi động" quan hệ song phương sau giai đoạn băng giá thời chính quyền Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump.

Dự kiến, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ tiếp đón Thủ tướng Đức Merkel trong ngày 15/7 trước khi nhà lãnh đạo Đức hội đàm với Tổng thống Joe Biden. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Đức sẽ góp phần củng cố mối quan hệ sâu sắc và bền vững giữa Mỹ và Đức, trong đó hai bên sẽ hướng tới các vấn đề tương lai cũng như thảo luận về một số vấn đề như Dòng chảy phương Bắc 2, quan hệ với Nga, Trung Quốc cũng như cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19. 

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp thứ 3 của Tổng thống Mỹ Biden tại Nhà Trắng kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ, sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản hồi tháng 4 và Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...