OPEC chấp nhận cho UAE tăng sản lượng dầu mỏ

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:31:39
504 lượt xem

Hôm qua 14/7, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất UAE và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã đạt được thỏa hiệp, qua đó cho phép UAE tăng sản lượng khai thác dầu mỏ.

Mức sản lượng dầu cơ bản của UAE hiện tại là hơn 3,1 triệu thùng/ngày và nước này kiên quyết nâng lên thành 3,8 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, theo thỏa thuận với OPEC, sản lượng khai thác cơ bản của UAE chỉ tăng lên thành 3,65 triệu thùng/ngày. Hạn ngạch mới được áp dụng từ tháng 5/2022.   

Trước đó, hôm 2/7, OPEC và các nước đối tác (còn gọi là OPEC+) đã không đạt được thỏa thuận về hạn ngạch khai thác bắt đầu từ tháng 8 tới, do UAE chỉ trích thỏa thuận hiện nay của liên minh là "không công bằng" và cho biết nước này sẵn sàng gia hạn thỏa thuận chỉ khi hạn ngạch khai thác dầu của họ được cân nhắc lại. Các nguồn tin cũng cho biết, OPEC+ sẽ sớm ấn định thời điểm tổ chức cuộc họp mới, còn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu hiện nay sẽ được gia hạn cho đến cuối năm sau.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...